Máy Tìm Kiếm

Tìm kiếm Tùy Chỉnh

Kết Quả Tìm Kiếm

Teen tự sướng

Thứ Ba, 13 tháng 7, 2010

Biến hóa với vườn rau trong nhà

Tại những nơi đắc địa của ngôi nhà như balcon, cửa sổ... thay vì trồng hoa, không ít gia chủ ở TP HCM ra sức vun xén cho các loại rau xanh như quế, cải, ớt... vừa đáp ứng nhu cầu thực phẩm tươi, vừa trang trí cho nhà cửa.
>

Bụi rau quế xanh mơn mởn được trồng bên cửa sổ phòng. Mỗi khi mở cửa sổ, chủ nhà đều có thể tận hưởng được hương quế thơm ngát tỏa vào nhà. Ảnh chụp tại một ngôi nhà ở khu tái định cư gần cầu Tham Lương, quận 12.
Những balcon một ngôi nhà ở quận 7 được trang điểm đầy rau cải và rau sam xanh dờn.
Rau càng cua được tận dụng trồng chung trong chậu cảnh xương rồng.
Khắp đó đây trên tường rào, những cây rau cải xanh mượt được trồng trong các hộp xốp xinh xắn.
Một góc trước sân nhà tại quận Bình Thạnh được tô điểm bởi các loại rau cải, củ nghệ, cây quýt... tạo nên một khoảng xanh đầy ấn tượng. Chủ nhà hào hứng kể, chọn trồng cải, ớt vì có thể đáp ứng đủ nhu cầu bữa ăn của gia đình. "Một chậu cải có thể nấu đủ bát canh, còn ớt thì mỗi bữa cơm chỉ cần 1, 2 trái là đủ", chủ nhà nói.
Rau muống được trồng trong những chiếc rổ rá nhỏ nhắn, đặt trên những cái giá và có thể để bất cứ ở một góc nào trong ngôi nhà. Theo gia chủ tại quận 1: "Trồng rau theo cách này rất tiện lợi, dễ sắp xếp vị trí đặt trong nhà".
Trước hiên một căn nhà ở quận Tân Bình, người chủ tận dụng làm giàn cho dây bầu leo lên.
Tường nhà là nơi để cho những dây gấc bám víu.
Có cả cây chuối vừa cho tán mát trước hiên nhà, vừa ra những buồng trái nặng trĩu.

Lệ Thanh

1 nhận xét:

Unknown nói...

Cuộc sống thật đơn giản , yên bình , bình yên hạnh phúc, thanh nhà . Hãy cho gia đình mình có một vườn rau trong nhà , bạn sẽ thấy gia đình mình có sức khẻo tốt và thực phẩm sạch hơn . một vuon rau trong nha đẹp và sáng tạo là đều ai cũng muốn